Home » » Dánh giá của các thị trường điều hòa không khí toàn cầu

Dánh giá của các thị trường điều hòa không khí toàn cầu

Written By Tinh Kiều on Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015 | 20:58

 Kinh tế thế giới đang hồi phục. Sự tăng trưởng mạnh được quan sát thấy trong các nền kinh tế mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, trong đó kích thích nhu cầu tiêu dùng cho máy điều hòa không khí. Một động lực của thị trường toàn cầu AC là thời tiết mùa hè rất nóng. JARN ước tính rằng tổng thị trường điều hòa không khí toàn cầu (RAC và PAC) trong năm 2010 là 81.060.000 đơn vị, tăng so với cùng năm là 9,6%. Trong số này, các thị trường Ấn Độ và Trung Quốc đều có mức tăng trưởng, với các cựu mở rộng lên khoảng 29,8 triệu đơn vị, sau này mở rộng lên 3,4 triệu đơn vị.với những sản phẩm điều hòa như : DaikinPanasonic, Toshiba, Sanyo, LG, và Samsung. Mitsubishi Electric, Daikin, Toshiba Carrier, Fujitsu General, MHI, Sharp, LG, Samsung, và Haier ...


Các biện pháp thành công thực hiện để khuyến khích mua các thiết bị nhà ở khu vực nông thôn của Trung Quốc gây ra tiếp tục mở rộng thị trường điều hòa không khí của nó. Đáng chú ý là những chia sẻ của các đơn vị biến tần ở Trung Quốc cũng đã tăng đáng kể trong năm qua.
Các khu vực châu Á như một toàn thể đã tăng khoảng 20%. Tiêu thụ trong nước ở nhiều nước Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, và Việt Nam, ra nhịp độ đó của năm 2009. Một số quốc gia không thể bắt kịp với nhu cầu bổ sung vào lưới điện của họ. Nhu cầu PAC tăng ở Indonesia và Malaysia, nơi đầu tư cơ sở vật chất đang gia tăng. Mức sống ở Ấn Độ đang tăng lên cùng với sự tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy mở rộng thị trường RAC. Thị trường PAC cũng đang trải qua sự tăng trưởng do đầu tư lớn vào cơ sở thương mại và bán lẻ.

Do hoàn cảnh kinh tế ở một số nước EU, thị trường điều hòa không khí của châu Âu là dưới hình dạng lý tưởng. Trong khi đó, nhu cầu đối với các đơn vị nhỏ, đặc biệt là các đơn vị biến tần, tăng ở Pháp. Nhu cầu PAC tăng ở Đức. Nhiệt độ cao kỷ lục vào mùa hè luồng sinh khí mới vào thị trường Nga, nơi mà nhu cầu tăng vọt. Kinh tế phục hồi cũng giúp mở rộng nhu cầu cho PAC và đẩy nhanh chuyển đổi từ R22 đến R410A.
Một phần do nhiệt độ mùa hè nóng hơn bình thường và ưu đãi EcoPoint chính phủ, thị trường điều hòa không khí của Nhật Bản mở rộng gần 17% trong lịch 2010 tới mức 8 triệu đơn vị.

Cái nóng oi ả cùng với sự gia tăng sức mua tại Trung Quốc giữ thị trường điều hòa không khí mở rộng với một tốc độ nhanh.
Điều hòa không khí Non-inverter với một lớp hiệu quả năng lượng của 1 hoặc 2 ở mới chương trình ghi nhãn năng lượng hiệu quả của nước này chiếm 90% doanh số bán hàng trong khu vực đô thị. Tỷ lệ của điều hòa không khí biến tần được sử dụng ở các thành phố lớn và trung bình kích thước đứng đầu 25% cho thấy một sự gia tăng 10% so với năm 2008.
Trong tháng 4 năm 2010, Trung Quốc đã ban hành các Nghị định của Hội đồng Nhà nước về Quy chế quản lý chất phá hủy tầng Ozone. Nó có hiệu lực vào ngày 01 tháng 6 năm 2010. Nghị định này nói rằng việc sản xuất và sử dụng của R22 sẽ được đông lạnh ở mức 2.009-2.010 năm 2013, và sau đó dần dần giảm 10% trong năm 2015, 35% vào năm 2020 và 61,5% vào năm 2025 , và hoàn toàn loại bỏ vào năm 2030.
Xuất khẩu điều hàng không tăng so với năm 2009 và vượt mức trước khủng hoảng. Tăng lớn trong kim ngạch xuất khẩu sang Đông Nam Á và châu Mỹ Latin đã được nhìn thấy đặc biệt. Tất cả trong tất cả từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 7 năm 2010 xuất khẩu vào Mỹ Latinh đạt xấp xỉ 6,7 triệu đơn vị. Brazil, Argentina, Mexico và là nhà nhập khẩu lớn nhất. Xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Phi tăng từ 190.000 đơn vị trong tháng Giêng tới 388.400 đơn vị trong tháng, tương đương với mức tăng năm tính theo năm là 38% và 134,6%, tương ứng.
Nhu cầu nội bộ và bên ngoài mạnh mẽ khiến các nhà sản xuất Trung Quốc, bao gồm cả Gree, Midea, Haier, TCL, Hisense và-Keion, để tăng sản xuất. Để di chuyển sản xuất gần gũi hơn với các thị trường địa phương, Gree, Midea, TCL và mở dây chuyền lắp ráp ở Trung Đông và châu Phi.
Hoa Kỳ
Nhiều khu vực của Bờ biển đông dân cư Đông, Bờ Tây và Đông Bắc Mỹ lập kỷ lục nhiệt độ cao mới trong tháng Sáu. Hàng tồn kho của các đơn vị cửa sổ còn lại từ các năm trước đã được chủ yếu là bán ra. Lô hàng của các đơn vị cửa sổ không xuất hiện như đã phát triển đáng kể, với ước tính trong khoảng 6,5 triệu đơn vị, tăng so với cùng năm là 4%.
Thị trường nhà đất Mỹ vẫn chưa phục hồi, trong đó đã gây ra sự tăng trưởng hạn chế về nhu cầu đối với hệ thống đơn nhất. Trong khi các hệ thống đơn nhất mới thông qua R41QA, đơn vị cũ trang bị R22 và phổ biến với khách hàng vẫn còn trong kho.
Nhờ một khoản tín dụng thuế, thị trường phân chia phòng cho thấy sự cải thiện. Trong khi năm 2009 doanh số bán hàng của các phần chia nhỏ giảm do suy thoái kinh tế, trong năm 2010, họ trở lại mức 2008. Tuy nhiên, các phần chia nhỏ chỉ chiếm một phần rất nhỏ của thị trường Mỹ, nhưng có hy vọng cho lan rộng của họ. Các nhà lãnh đạo là Mitsubishi Electric, tiếp theo Fujitsu General, Sanyo, và LG. Carrier đã công bố kế hoạch bán máy điều hoà split dưới thương hiệu Toshiba Carrier, trong khi Panasonic đang có kế hoạch bán các mô hình sử dụng các kênh bán hàng của Sanyo. Daikin là tập trung sức lực của mình vào hệ thống VRF, mà đã được được công nhận ở Bắc Mỹ.
Các yêu cầu để kiếm nhãn Energy Star đã được cập nhật đến ngày 01 tháng 1, năm 2011. Để nhận được các nhãn hiệu, các sản phẩm mới phải được thử nghiệm tại một Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cơ sở thử nghiệm -authorized.
Ấn Độ
Tăng trưởng kinh tế và tiềm năng thị trường lớn ở Ấn Độ đã thu hút một số lượng lớn các nhà sản xuất ở nước ngoài. Trong năm 2010, nhu cầu điều hòa không khí của Ấn Độ là 3,4 triệu đơn vị, tăng khoảng 30% so với năm trước. Đơn vị Window thống trị thị trường cho đến khoảng hai năm trước đây, nhưng trong năm qua doanh số bán hàng của các phần chia nhỏ nhỏ vượt qua những cửa sổ của các đơn vị.
Biến tần rất hiếm: các đơn vị liên tục tốc độ tạo nên 99% của thị trường. R22 là chất làm lạnh chính. Thị trường Ấn Độ là nhạy cảm hơn với giá hơn chức năng, đơn vị và giá cao nói chung tôi không bán. Hầu hết các nhà sản xuất địa phương là nhà lắp ráp nhắm vào phân khúc giá rẻ. Họ giữ 40% thị phần của thị trường chia nhỏ.
Với các cơ sở sản xuất mới xây dựng ở Ấn Độ, các nhà sản xuất Hàn Quốc đã ra thị trường trước các đối thủ Nhật Bản. Các nhà sản xuất Nhật Bản, hy vọng sẽ lấy lại một số các phân khúc thu nhập thấp và trung, đang làm việc để phát triển các thiết kế đặc biệt cho nhu cầu địa phương và xây dựng mạng lưới bán hàng của họ. Hầu hết các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn đang nhập khẩu điều hòa không khí của họ từ Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Và chỉ Hitachi được sản xuất đơn vị cửa sổ và các phần chia nhỏ, và các hệ thống Daikin VRV ở Ấn Độ. Cả hai công ty đã bắt đầu sản xuất trong nước thiết bị làm lạnh trục vít năm ngoái.
Đông Nam Á
Đông Nam Á cũng có kinh nghiệm nhiệt độ mùa hè oi ả đã gây ra hàng RAC tăng cao ở Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và đặc biệt.
Nâng cấp cơ sở hạ tầng năng lượng là một vấn đề bức xúc ở nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có một tác động nghiêm trọng đến các mô và cơ cấu của thị trường máy điều hòa không khí. Ví dụ, năng lượng để nhà ở được khẩu phần ở các khu vực đô thị của Việt Nam, đã thúc đẩy doanh số bán hàng của máy điều hòa không khí nhỏ.
Trong khu vực này, những nỗ lực được thực hiện để phát triển các tiêu chuẩn tối thiểu hiệu suất hiệu quả (MEPS) và các chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc.
Hầu hết các nước đang thực hiện giai đoạn lịch xuống cho R22. Trong khi tỷ lệ của các đơn vị R22 vẫn trên thị trường là cao, một số quốc gia đang dự tính giới hạn về việc lắp đặt mới các đơn vị R22.
Với quy mô thị trường của 1,27 triệu đơn vị, Indonesia là thị trường lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Các nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc dẫn đầu thị trường, mà chủ yếu bao gồm các phi tần làm mát chỉ đơn vị. Trong số các nhà sản xuất Nhật Bản, Panasonic có chỗ đứng mạnh nhất trong khu vực.
Quy mô thị trường của Thái Lan là trên mức 900.000 đơn vị. Mitsubishi Electric nắm giữ tỷ trọng của thị trường, theo sau bởi Daikin, Panasonic, Toshiba, Sanyo, LG, và Samsung. Mitsubishi Electric, Daikin, Toshiba Carrier, Fujitsu General, MHI, Sharp, LG, Samsung, và Haier đang tham gia vào sản xuất trong nước dành cho tiêu dùng trong nước.
Brazil và Argentina
Brazil nổi lên từ suy thoái kinh tế toàn cầu một cách nhanh chóng. Thị trường điều hòa không khí của Brazil nghiêng về phía các đơn vị làm mát chỉ rẻ tiền. Brazil trước đây bị chi phối bởi các đơn vị cửa sổ. Gần đây, tuy nhiên, các phần chia nhỏ đang xâm nhập, bán hàng trong số đó đã tăng 30% trong năm 2010 lên trên 1 triệu đơn vị. Đơn vị cửa sổ ghi nhận doanh thu là 700.000, phần lớn là không thay đổi so với năm 2009. Các thị trường VRF bố doanh số bán 4.000 hệ thống.
Springer Carrier là nhà sản xuất hàng đầu trong nước. Hầu hết các phần chia nhỏ nhỏ bán trong nước được sản xuất tại Trung Quốc. Hitachi và Fujitsu General đã thành lập các công ty bán hàng của mình tại Brazil. Hitachi cũng có một nhà máy ở Sao Paulo và đã được tại thị trường Brazil trong hơn 40 năm, chủ yếu là bán các phần chia nhỏ, hệ thống VRF, và hệ thống lạnh. Fujitsu General có một cơ sở bán hàng ở Sao Paulo và bán cao cấp điều hòa không khí Inverter. Nó cũng có kế hoạch bắt đầu bán đa phần chia nhỏ tại Brazil và giới thiệu hệ thống VRF.
Panasonic, mà chuyển trụ sở Mỹ Latin từ Florida đến Sao Paulo năm 2009, bán một dòng máy điều hòa không khí tám biến tần có khả năng làm mát và sưởi ấm.
Mitsubishi Electric là sử dụng các nhà phân phối địa phương và mở rộng doanh số bán hàng của máy điều hòa không khí của nó, chủ yếu là đa phần chia nhỏ và hệ thống VRF.
Argentina là thị trường lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Trong năm 2010, thị trường phân chia của nó là 450.000 đơn vị. Thuế nhập khẩu rất cao, do đó hoàn thành sản phẩm là một bất lợi nghiêm trọng trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm được lắp ráp trên Tierra del Fuego và sau đó được gửi đến các đại lục Argentina được miễn thuế GTGT. Các công ty tham gia vào lắp ráp các bộ phận mua từ Trung Quốc và bán các sản phẩm dưới một chục nhãn hiệu khác nhau. Kết quả là, hơn 90% máy điều hòa không khí trên thị trường được lắp ráp trong nước bởi các nhà sản xuất địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét